Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2019
Ngày xuất bản: 22/01/2019

Sáng ngày 18/01/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2019 và tổng kết công tác y tế dự phòng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm KSBT Hà Nội đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

 Tham dự có đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, cùng toàn thể các cán bộ viên chức và người lao động của trung tâm.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Hiện nay, trung tâm đang thực hiện các nhiệm vụ chính gồm phòng chống bệnh truyền nhiễm; phòng chống bệnh không lây nhiễm; phòng chống HIV/AIDS; kiểm dịch y tế quốc tế; sức khỏe môi trường và y tế trường học; giám sát vệ sinh chất lượng nước; phòng chống tai nạn thương tích xây dựng cộng đồng an toàn; phòng chống bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe sinh sản; dinh dưỡng cộng đồng; công tác xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng; quản lý dược, vật tư y tế; truyền thông giáo dục sức khỏe, cùng với đó là triển khai hoạt động các đề án, dự án y tế dự phòng trên địa bàn thành phố.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Trong năm 2018, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đã được kiểm soát tốt, không ghi nhận các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, hầu hết các bệnh có số mắc giảm so với cùng kỳ 2017 như sốt xuất huyết, ho gà, nhiễm khuẩn do liên cầu lợn,... Một số bệnh có số mắc tăng nhưng đã được khống chế kịp thời như sởi, tay chân miệng, dại, viêm não Nhật Bản; các ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời không có ca bệnh thứ phát, không có ổ dịch lớn, hạn chế thấp nhất tử vong do bệnh dịch. Duy trì tốt hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm và hoạt động các đội chống dịch cơ động, dự trù đầy đủ, sẵn sàng cơ số phòng chống dịch. Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rublla cho trẻ 1-5 tuổi; triển khai thay thế vắc xin Quinvaxem bằng vắc xin ComBE Five theo chỉ đạo của Bộ Y tế; tiếp tục mở rộng triển khai phần mềm Quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia đến các điểm tiêm dịch vụ và bệnh viện. Bên cạnh đó, các chương trình hoạt động như truyền thông giáo dục sức khỏe; hoạt động sức khỏe môi trường và y tế học đường; phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng cộng đồng an toàn; chăm sóc sức khỏe sinh sản; giám sát vệ sinh chất lượng nước ăn uống sinh hoạt; cải thiện dinh dưỡng cộng đồng; hoạt động phòng chống HIV/AIDS; công tác xét nghiệm… đều đạt kết quả tốt.

Ông Khổng Minh Tuấn, PGĐ Trung tâm KSBT Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019

Về hoạt động công đoàn, tổng kết công tác thi đua khen thưởng 2018, Công đoàn trung tâm đã triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động đến các tổ công đoàn; công tác tham gia xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm, trong năm 2018 đã giới thiệu và kết nạp được 4 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Duy trì các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phong trào “người tốt, việc tốt”, phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp. Triển khai phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”… Trong năm 2018, trung tâm có 23 đoàn viên đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt cấp cơ sở”, 27 đoàn viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 1 tập thể khoa phòng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn trung tâm đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh được Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Phong trào nghiên cứu khoa học thường xuyên được quan tâm, tạo điều kiện, năm 2018 đã có 02 đề tài NCKH cấp Thành phố đã được nghiệm thu đạt xuất sắc, nhiều đề tài cấp cơ sở được triển khai và ứng dụng kết quả vào các hoạt động của Trung tâm, tổ chức Hôi nghị khoa học Y học dự phòng Hà Nội lần thứ 2 với trên 20 công trình nghiên cứu của Trung tâm được công bố. Ngoài ra, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, học tập nâng cao trình độ và ý thức tổ chức kỷ luật; công tác nữ công…đều được Công đoàn Trung tâm quan tâm triển khai thực hiện tốt.

Hội nghị cũng đã bầu lại Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 - 2020 gồm 5 đồng chí

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo về công tác thanh tra nhân dân, công tác tài chính, hoạt động đoàn thanh niên năm 2018 và những phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Cũng tại hội nghị, đã bầu lại Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 – 2020 gồm 5 đồng chí.

Nhìn lại một năm của ngành y tế dự phòng thủ đô với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với sự nỗ lực, sáng tạo và đoàn kết của cả tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận trong năm vừa qua. Trung tâm vinh dự được nhận những danh hiệu bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc do Bộ Y tế, UBND Thành phố, Sở Y tế Hà Nội trao tặng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã đạt được trong năm 2018. Trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cần tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch; tăng cường điều tra giám sát, điều tra, khoanh vùng, xử lý dịch, không để dịch bệnh bùng phát, đặc biệt dịp tết Kỷ Hợi đang đến rất gần. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, kỷ luật tại đơn vị; quan tâm hơn nữa đến đời sống và thu nhập của người lao động; tiếp tục vận động các đoàn viên, người lao động của trung tâm tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2019 tại đơn vị.

 

Duy Tuân 

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin