Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2018
Ngày xuất bản: 22/01/2019

Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ viên chức, người lao động (CBVCNLĐ), với tinh thần “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả và thiết thực” Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt phong trào thi đua tại cơ sở.

Các phong trào thi luôn đua bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đột phá gắn phong trào thi đua với thực hiện chủ đề công tác của thành phố là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Từ các phong trào thi đua tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên công đoàn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Công tác nữ công luôn được Công đoàn trung tâm quan tâm thực hiện

Hiện nay, Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội có tổng số 526 đoàn viên, với 16 tổ công đoàn trong đó 3 tổ công đoàn là các phòng chức năng, 13 tổ công đoàn thuộc các khoa chuyên môn. Đoàn viên nam chiếm 33,4%; đoàn viên nữ chiếm 66,6%; đoàn viên công đoàn là Đảng viên là 180 người (34,4%); đoàn viên công đoàn là đoàn viên thanh niên chiếm 34,7%. Chất lượng đoàn viên công đoàn ngày càng được nâng cao, có tuổi đời trẻ, trình độ học vấn cao, có khả năng tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Trong năm 2018, Công đoàn trung tâm xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm phát huy tính sáng tạo, sức mạnh tập thể. Luôn bám sát các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước phối hợp với chính quyền trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa công đoàn và chính quyền, giám sát việc xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động luôn được quan tâm đúng mức; tích cực hưởng ứng hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, công tác xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, học tập nâng cao trình độ và ý thức tổ chức kỷ luật như tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường việc thực hiện 12 điều Y đức và Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế nhằm nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế; công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị cho CBVCNLĐ và cán bộ công đoàn luôn được chú trọng.

Tham gia đầy đủ các hoạt động thể dục thể thao do Công đoàn ngành y tế Hà Nội phát động

Cùng với đó, Công đoàn trung tâm đã triển khai đầy đủ, kịp thời các hoạt động đến các tổ công đoàn; công tác tham gia xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm, trong năm 2018 đã giới thiệu và kết nạp được 4 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Duy trì các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phong trào “người tốt, việc tốt”, phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp. Triển khai phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”… Trong năm qua, trung tâm có 23 đoàn viên đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt cấp cơ sở”, 27 đoàn viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 1 tập thể khoa phòng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn trung tâm đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh được Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tặng bằng khen. Phong trào nghiên cứu khoa học thường xuyên được quan tâm, tạo điều kiện, năm 2018 đã có 1 sáng kiến, 20 đề tài NCKH cấp cơ sở và 4 đề tài NCKH cấp Thành phố đã được công nhận và triển khai thực hiện. Ngoài ra, công tác nữ công luôn được Công đoàn Trung tâm quan tâm thực hiện tốt.

Đoàn Thanh niên tham gia chương khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn do Quận đoàn Đống Đa tổ chức

Trong thời gian tới, Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tiếp tục thi đua đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống thiết thực và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; hưởng ứng tham gia các hoạt động của cụm thi đua số 1 của Sở Y tế Hà Nội; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài long của người bệnh” gắn với việc xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh... Để phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, Công đoàn trung tâm sẽ phát động thành 3 đợt trong năm 2019. Đợt 1 từ 1/1-30/4; đợt 2 từ 1/5-30/7 và đợt 3 từ 1/8-31/12 nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân

 

Duy Tuân 

 

 

 

 

 

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin